KHI NÀO THƯƠNG HIỆU NÊN CHỌN BAO BÌ HỘP CỨNG CAO CẤP?
1. Hộp cứng cao cấp và trải nghiệm của khách hàng
Những sản phẩm đắt tiền luôn tạo ra trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, vậy thì tại sao bao bì lại không được chú trọng để nâng tầm của sản phẩm hơn nữa?
Đó là câu hỏi mà iPhone, Samsung, L’Oreal, Louis Vuitton, Gucci… và các thương hiệu cao cấp khác đã thực hiện.
Người tiêu dùng thường đánh giá một sản phẩm dựa trên bao bì và vẻ bề ngoài của nó một cách có ý thức hoặc theo phản xạ. Khi bán ra các sản phẩm cao cấp, điều quan trọng mà thương hiệu cần làm chính là chú trọng vào cách đóng gói sản phẩm, để làm sao đánh thức cả năm giác quan của người tiêu dùng.
Các chi tiết trực quan và xúc giác của bao bì là những gì sẽ làm cho một sản phẩm khác biệt với các sản phẩm khác nằm cùng trên kệ. Những loại bao bì cao cấp thường là túi giấy, hộp cứng cao cấp, … kết hợp phương pháp phủ UV, vanish, ép nhũ….
2. Những yếu tố nào làm nên giá trị của hộp cứng cao cấp?
Muốn có bao bì sang trọng, doanh nghiệp cần phải từ bỏ những tấm bìa carton buồn tẻ để đổi lấy các hộp có kết cấu cứng cáp hơn. Các mặt hàng như dầu gội và mỹ phẩm cao cấp có thể tạo nên sự khác biệt bằng những chiếc hộp giấy được thiết kế cải tiến bắt mắt.Chẳng hạn như chi tiết giấy bạc và thiết kế đồ họa được chăm chút kỹ lưỡng. Những chi tiết này có thể làm nổi bật giá trị của bất kỳ bao bì nào, nhưng chúng trông đặc biệt hấp dẫn khi được trên một hộp cứng cao cấp được thiết kế để chứa một sản phẩm có giá trị.
Các thương hiệu bán mỹ phẩm cao cấp, rượu, và sôcôla và kẹo thường sẽ chọn một hộp cứng phục vụ cho mục đích kép. Loại bao bì này ngoài mục đích hấp dẫn người mua thì còn được dùng như một phương tiện bày trí sản phẩm.
Hộp giấy cao cấp hấp dẫn người tiêu dùng về ý thức giá trị bản thân. Chọn một sản phẩm cao cấp sẽ mang lại cho họ cảm giác uy tín cao, và trưng bày nó trong nhà sẽ mang lại cho họ cảm giác tự hào.
Khi dấn thân vào kinh doanh lĩnh vực mặt hàng xa xỉ, doanh nghiệp cần quyết định hình ảnh bạn muốn sản phẩm của bạn có. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định loại hình thương hiệu của đối thủ của bạn, đó cũng là một cách tuyệt vời để đánh giá thương hiệu của bạn để thiết lập kế hoạch thành công.
Nghiên cứu các loại bao bì mà đối thủ đang dùng, và xem xét sản xuất loại bao bì phù hợp nhất với sản phẩm của mình. Có rất nhiều lựa chọn để làm cho bao bì trở nên tinh tế hơn và làm nổi bật thương hiệu của bạn. Đây là lúc bạn cần tìm ra một nhà bao bì phù hợp, đối tác sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên khác biệt trước đối thủ cạnh tranh.
3. Chọn đúng nhà sản xuất hộp cứng cao cấp
Trong thời đại Instagram ngày nay, thương hiệu không nên bỏ qua các chi tiết. Khi khách hàng luôn thích thú việc chia sẻ trải nghiệm unboxing (đập hộp) lên các mạng xã hội, bao bì sang trọng, bắt mắt chính là thứ làm cho sản phẩm khác biệt và ghi dấu ấn mạnh trong lòng khách hàng.
Tìm ra một nhà sản xuất bao bì có thể đáp ứng tiêu chí sản xuất bao bì sang trọng sẽ giúp thương hiệu có các giải pháp trực quan. Bao gồm các kỹ thuật phức tạp như dập chìm, dập nổi tăng hiệu ứng 3D; phủ UV, vanish tăng hiệu ứng ánh sáng; ép kim, ép nhũ tạo cảm giác “hoàng gia” cho bao bì…
Không phải tất cả các nhà sản xuất đều có khả năng cung cấp các dịch vụ độc đáo này và không phải tất cả các nhà sản xuất bao bì xa xỉ đều có một kỹ sư để đưa thiết kế lên bao bì một cách chuẩn xác.
Hãy chắc chắn tìm ra một công ty bao bì có thể cung cấp các giải pháp đóng gói đẹp và độc đáo cho thương hiệu của bạn, từ trong ra ngoài, từ ý tưởng đến ứng dụng. Chọn một nhà sản xuất có kinh nghiệm cần thiết để cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh với các giải pháp cá nhân hóa cho thương hiệu của bạn.
Khi mua các món hàng xa xỉ, điều khách hàng tìm kiếm không phải là tính năng của sản phẩm, mà là trải nghiệm của sản phẩm. Là một nhà sản xuất sản phẩm xa xỉ, thương hiệu của bạn cần nâng cao sự hấp dẫn về mặt cảm xúc thông qua bao bì cao cấp. Một nhà sản xuất bao bì kinh nghiệm sẽ biết chính xác làm thế nào để giúp bạn đạt được điều đó.
IN VIỆT VƯƠNG