Thiết kế

Đa dạng

Cam kết

Chất lượng

Giao hàng

Tận nơi

LÀM SAO THIẾT KẾ IN ẤN BAO BÌ NHIỀU MÀU SẮC NHƯNG KHÔNG BỊ RỐI?

Theo nguyên tắc phối màu trong thiết kế bao bì sản phẩm, một mẫu bao bì hiệu quả chỉ nên phù hợp với 2 đến 3 màu. Nhưng nếu thích nhiều màu sắc thì được không?
Màu sắc và hình ảnh đồ họa là những yếu tố chính tạo nên sức hấp dẫn của thiết kế bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, việc sử dụng các yếu tố đồ họa thẩm mỹ này nhất thiết phải đảm bảo khả năng truyền tải thông tin của bao bì. Bởi vì với bao bì nhãn, thông tin vẫn là phần quan trọng nhất, phần mà khách hàng chú ý nhất khi xem sản phẩm. Do đó, các nguyên tắc thiết kế màu sắc cho đến nay đã tập trung vào yếu tố “đọc”. Việc sử dụng màu sắc và chi tiết đồ họa trên bao bì nhãn cần được giới hạn ở mức tối thiểu để không làm lu mờ nội dung, giảm khả năng đọc.
Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải giảm thiểu hình ảnh, tối giản màu sắc của thiết kế bao bì nhãn. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra sáng tạo riêng, bất kể nó lòe loẹt hay nhiều màu sắc. Chỉ cần đảm bảo bạn nổi bật nhưng vẫn hài hòa, bắt mắt, không chói mắt. Bạn thậm chí có thể kết hợp một phiên bản màu sáng của nhiều màu nóng và cùng một kết cấu được lồng vào nhau để hiển thị.
Mẫu thiết kế bao bì đẹp với màu sắc nổi bật và nhiều họa tiết
Liệu những điều trên có vẻ “lý thuyết” không? Nhưng có nhiều thương hiệu đang nhận ra “lý thuyết” này đấy. Chẳng hạn như 3 thương hiệu dưới đây.
Eastern Botanicals – Mẫu in bao bì thương hiệu mới thực phẩm bổ sung từ thảo dược của Eastern Botanicals
Coffee Can – Mẫu in bao bì thương hiệu cà phê cao cấp CITIC Group Chinna
Luave Tea – Mẫu in bao bì thương hiệu trà nổi tiếng của Luave
Tại sao những thương hiệu này “thích chơi màu” như vậy?
Bạn có thấy điểm chung của cả 3 thương hiệu trên không? Bạn nói đúng, tất cả họ đều trong ngành công nghiệp thực phẩm.
Thực phẩm, đồ uống, thực phẩm bổ dưỡng, v.v … đều là những sản phẩm bị chi phối bởi cảm giác “ngon mắt” và “thèm ăn”. Trong khi đó, màu sắc tươi sáng, hình ảnh vui vẻ là những yếu tố gợi lên bản chất “sạch sẽ” và “tích cực”, từ đó tạo ra cảm giác “ngon mắt” và “thèm ăn”.

CÔNG TY IN VIỆT VƯƠNG

© 2019 - Bản quyền của VIỆT VƯƠNG H.A.T
Back To Top