Chi phí bao bì tăng vọt thách thức lớn của ngành mỹ phẩm
“Thuế quan đánh vào bao bì rỗng sản xuất tại Trung Quốc và chuyển đến Mỹ để đựng sản phẩm sẽ là phần chịu tác động lớn nhất trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi,”
Ông tiếp tục: “Hệ quả từ tất cả các mức thuế này là các thương hiệu trong ngành của chúng tôi – cũng như nhiều lĩnh vực khác – có lẽ sẽ buộc phải tăng giá bán lẻ. Người tiêu dùng có thể sẽ hạn chế chi tiêu khi đối mặt với nguy cơ giá tăng cao như vậy, và chúng ta có thể chứng kiến hoạt động đặt hàng lại hoặc phát triển/sản phẩm mới chậm lại.
Một số thương hiệu thậm chí có thể sẽ tạm dừng trong vài tuần và không tái đặt hàng cho đến khi Mỹ ổn định chính sách thuế và hoàn tất đàm phán với các quốc gia liên quan”.
“Có một bộ phận trong chai đựng sản phẩm của hãng The Rootist – hãng mỹ phẩm chăm sóc tóc chúng tôi chịu trách nhiệm trong khâu bao bì – hiện đang phải chịu mức thuế gần 140%,” ông nói.
“Còn với những chai đựng mỹ phẩm nhôm, rất ít nơi sản xuất được tại Mỹ, và nếu có thể tìm thấy, giá thành cũng cao gấp bốn lần so với sản phẩm tôi đang nhập từ Trung Quốc”.
“Không ít tập đoàn mỹ phẩm châu Âu đã có nhà máy hoạt động tại Hoa Kỳ. Chẳng hạn, Beiersdorf cho biết khoảng một phần ba sản phẩm của họ bán ra tại thị trường Mỹ được sản xuất trong nước, và khoảng hai phần ba còn lại được nhập khẩu – chủ yếu từ Mexico”, nhà phân tích Rogerio Fujimori thuộc công ty nghiên cứu đầu tư Stifel cho biết trong một ghi chú gửi nhà đầu tư.
“L’Oréal hiện có 5 nhà máy tại Bắc Mỹ, trong đó khoảng hai phần ba sản phẩm bán ra tại Hoa Kỳ được sản xuất ngay trong nước,” bản ghi chú tiếp tục cho biết. “Khoảng 15% doanh số tại Mỹ được nhập khẩu từ Pháp – chủ yếu là các dòng sản phẩm cao cấp (Luxe), vốn đang có lợi thế về định giá tốt để bù đắp phần nào áp lực biên lợi nhuận do thuế nhập khẩu tăng cao”.
“Chúng tôi đã đầu tư tại Hoa Kỳ – có văn phòng, có kho bãi, và có cả cơ sở sản xuất,” bà Caroline Baranes, Giám đốc Kinh doanh của Baralan chia sẻ. “Chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng thông qua nguồn hàng dự trữ, cơ sở vật chất tại chỗ, và đó là những khách hàng rất thân cận”.
“Việc tăng giá sẽ là điều rất đáng theo dõi, bởi không thể áp dụng một cách đồng loạt. Các thương hiệu cần cân nhắc đâu là dòng sản phẩm trong danh mục có thể tăng giá mà không dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số, và đâu là những mặt hàng nên rút gọn bao bì,” ông Oliver Chen nhận định. “Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế thì rất phức tạp”.
“Ngành hàng này chi tiêu rất nhiều cho markering, tính theo tỷ lệ phần trăm doanh số, nên có thể thu hẹp ngân sách này để bảo toàn biên lợi nhuận,”
“Họ thường có ngân sách cố định thấp hơn dành cho tiếp thị, nên sẽ bị ảnh hưởng rõ rệt hơn”.
Hoạt động theo phương châm “Chất lượng tiên phong”, In Việt Vương luôn hướng đến giải pháp bao bì bền vững thân thiện môi trường. Chúng tôi tự hào là đơn vị sản xuất bao bì của Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng: Chứng nhận FSC: FSC-C187470; Chứng nhận GMI; Chứng nhận G7; ISO 9001:2015
📍 Địa chỉ: 97/3Đ Đường Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
📞 Hotline: 0982 84 83 80
🌐 Website: www.baobivietvuong.com – www.inhopcaocap.vn