Thiết kế

Đa dạng

Cam kết

Chất lượng

Giao hàng

Tận nơi

TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ BAO BÌ CHUYÊN NGHIỆP?

Bạn có biết tại sao phải thiết kế bao bì chuyên nghiệp không? Trong những năm qua, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 70% quyết định về điểm bán hàng gắn liền với bao bì sản phẩm.

Thiết kế bao bì sản phẩm là gì? Tầm quan trọng của thiết kế bao bì sản phẩm là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

Thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì là sự kết hợp của các chất liệu, kết cấu, bố cục, hình ảnh, màu sắc và các thành phần khác để tạo ra sự hấp dẫn thị giác cho sản phẩm. Mục tiêu chính của bao bì là để bảo vệ sản phẩm, sau đó là bảo quản sản phẩm và cuối cùng là phục vụ mục đích của chiến lược truyền thông hoặc tiếp thị của thương hiệu.

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì sản phẩm

Ngày nay, bao bì ngày càng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ bảo vệ, giới thiệu sản phẩm mà nó còn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng và quyết định mua hàng.
Chứa đựng và bảo vệ hàng hóa
Đây là lý do đầu tiên mà các mẫu bao bì sản phẩm ra đời. Việc bảo vệ và giữ gìn sản phẩm bên trong vẫn là lý do ưu tiên hàng đầu để có một thiết kế bao bì hiệu quả. Bao bì giúp hàng hóa tránh khỏi những va đập, ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, bụi bẩn… cũng như giúp hàng hóa được vận chuyển, di chuyển dễ dàng hơn.
Beige wooden planks with blurred natural background
Khi nói đến việc chọn bao bì phù hợp cho một sản phẩm, trước tiên bạn phải nói đến khả năng bảo vệ và độ lành tính của nó đối với sản phẩm. Và hiển nhiên chúng ta phải nói đến chất liệu trước, sau đó mới đến thiết kế. Ngày nay, người tiêu dùng thường rất quan tâm đến vấn đề an toàn. Bao bì chính là yếu tố giúp họ đánh giá độ “an toàn” của sản phẩm. Bao bì phải trông “đẹp” và “lành mạnh” – nghĩa là “trông thân thiện, an toàn và bảo vệ tốt sản phẩm bên trong”.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vì muốn tạo sự khác biệt mà bỏ qua chức năng hàng đầu này của bao bì. Họ sử dụng vật liệu hoặc thiết kế bao bì không phù hợp, dẫn đến hư hỏng hàng hóa và giảm thiểu chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì. Đây là điều tối kỵ đối với các nhà thiết kế bao bì sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm trong ngành thực phẩm.
Cung cấp thông tin sản phẩm
Ngoài việc đựng và bảo vệ sản phẩm thì bao bì là thứ duy nhất và dễ dàng nhất mà người tiêu dùng có thể tìm hiểu thông tin và hình dung, đánh giá về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng tại điểm bán. Với những sản phẩm quá cũ, người dùng có thể ít đọc thông tin trên bao bì.
Nhưng với những sản phẩm mới trên thị trường, bao bì nên đóng vai trò là “người thuyết trình” cho sản phẩm bên trong. Bao bì sản phẩm thể hiện vai trò cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm: thành phần, các chỉ số cũng như công dụng, cách dùng, ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm mà nó chứa đựng. phía trong,…
Tóm lại, bao bì bên ngoài giúp người tiêu dùng có thể khái quát và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Vì vậy, khi thiết kế bao bì, dù có sáng tạo đến đâu thì người thiết kế cũng cần dành một lượng thông tin sản phẩm rõ ràng, dễ hiểu nhất. Thông qua hình ảnh, ký hiệu, chữ cái,… hay bất kỳ hình thức nào, miễn là khách hàng có thể hiểu được thông tin đó.
Tạo ấn tượng với khách hàng
Như đã nói ở trên, 70% quyết định mua hàng tại điểm bán hàng xuất phát từ các mẫu bao bì sản phẩm. Trước khi khách hàng chọn sản phẩm của bạn, hãy đọc những thông tin trên, đánh giá xem nó có phù hợp với họ hay không rồi cân nhắc và quyết định mua, bao bì của bạn phải đủ hấp dẫn để họ chú ý. sự chú ý của bạn thay vì các sản phẩm tương tự khác trên kệ.
Cũng giống như một bộ quần áo đẹp, việc tạo ấn tượng ngay từ phút đầu đối với người tiêu dùng bằng vẻ bề ngoài của nó là một lý do quan trọng cho câu hỏi tại sao phải thiết kế bao bì sản phẩm. Đơn giản vì bạn nổi bật, bạn luôn chiếm thế thượng phong. Giữa hàng trăm hàng hóa bày bán trên kệ, một vẻ ngoài đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng và sức hút lớn hơn đối với người tiêu dùng.
Chiến lược tiếp thị và nhận diện thương hiệu
Ngoài ra, bao bì còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp thể hiện giá trị, đẳng cấp và truyền tải thông điệp mong muốn đến khách hàng.
Thiết kế bao bì là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu. Nó dựa trên định hướng thiết kế hệ thống nhận diện và định vị của thương hiệu. Vì vậy, trong các chiến dịch marketing online và offline, thiết kế bao bì trước hết hữu ích về mặt thương hiệu, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu và sản phẩm tốt hơn.
Khi bao bì phù hợp với hệ thống nhận diện sẽ tạo cho người tiêu dùng cái nhìn thân thiện, có độ tin cậy nhất định với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp với lý do “chuyên nghiệp”. Nhiều người còn cho rằng nếu biết cách tận dụng bao bì sản phẩm để truyền thông sẽ mang lại hiệu quả gấp nhiều lần TVC quảng cáo.
Thiết kế bao bì của một sản phẩm phải đáp ứng được 2 yếu tố:
  • Áp dụng các tiêu chuẩn và quy tắc nhận diện thương hiệu. Đảm bảo vừa tạo ra sự khác biệt về hình ảnh với sản phẩm của đối thủ, vừa tạo được sự nhất quán giữa bao bì và các sản phẩm tiếp thị khác như catalogue, hộp giấy, túi giấy, tem nhãn, brochure, quảng cáo của thương hiệu.

  • Vật liệu và thiết kế phải thể hiện định vị của sản phẩm.

Đơn vị thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

Bạn đã hiểu tại san thiết kế bao bì rồi. Bây giờ, vấn đề tiếp theo là đơn vị nào thiết kế bao bì uy tín tại TPHCM?
Hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế bao bì sản phẩm In Việt Vương là một trong những đơn vị có các giải pháp thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, toàn diện và khác biệt nhất trên thị trường hiện nay.
In Việt Vương đã thực hiện thiết kế và in bao bì sản phẩm trọn gói cho nhiều đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Kiến thức về thị trường, thị hiếu người tiêu dùng và đặc thù của từng ngành hàng là lý do khiến các sản phẩm của In Việt Vương luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Tìm hiểu về các dự án được Công ty In Việt Vương thực hiện tại đây để hiểu thêm về bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn thiết kế thương hiệu, hãy liên hệ với In Việt Vương qua:
CÔNG TY IN VIỆT VƯƠNG
© 2019 - Bản quyền của VIỆT VƯƠNG H.A.T
Back To Top